• Hotline: 0916781367
  • Email: giacongclc@gmail.com
  • 6/4 Đoàn ThịĐiểm - Phường 01-Quận Phú Nhuận-TP.HCM

HUỲNH CỬA GỖ LÀ GÌ – PANO CỬA GỖ LÀ GÌ

Một sản phẩm thông thường chúng ta mua về dùng thường được tính theo cái; theo bộ rất dễ dàng. Tại công ty Mộc Chuẩn chúng tôi tất cả giá cửa gỗ đều tính m2 (mét vuông) rất dễ dàng. Tuy vậy, một số nơi lại tính chi ly từng món rất khó chịu; dùng những thuật ngữ chuyên dụng đôi khi người mua lần đầu không hiểu hết. Nhân đây, chúng tôi xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm phân biệt các thuật ngữ như: huỳnh cửa là gì và pano cửa gỗ là gì. Ngoài ra, có 1 thuật ngữ đó là khung bao cửa gỗ chúng tôi đã giải thích kỹ trong 1 bài trước đây (Xem lại: Khung bao cửa gỗ là gì)

Huỳnh cửa gỗ là gì

Huỳnh cửa gỗ là gì được hiểu là khung của một cánh cửa (không phải khung bao nhé). Chúng có tác dụng giữ tấm ván (hay còn gọi là pano) theo những hình dáng nhất định; những mẫu cửa gỗ khác nhau có huỳnh khác nhau. Đây là bộ phận chịu lực chính trong tổng thể 1 cánh cửa; có tác dụng chống tấm ván gỗ co ngót hay cong vênh. Độ dày thông thường của huỳnh cửa thường 38mm là hợp lý và phổ thông; cũng như phù hợp với tất cả các loại phôi gỗ được xẻ trên thị trường hiện nay.

 

Bản ngang của huỳnh cửa gỗ thường tùy theo hình dáng mà các xưởng quyết định. Chiều rộng tối thiểu phải được 110mm; để lắp được khóa cửa gỗ. Đến đây phần nào chúng ta đã hiểu huỳnh cửa gỗ là gì; vấn đề tiếp theo là tấm pano cửa gỗ.

Pano cửa gỗ là gì

Pano cửa gỗ là gì được hiểu là tấm ván trung tâm của cánh cửa gỗ. Pano hay panel được phiên âm có nghĩa là tấm hay miếng. Cửa pano là cửa làm bằng gỗ tấm; có đặc tính kín gió, kín sáng và cách âm, nên thường được thiết kế cho phòng riêng. Chúng thông với lối đi trong nhà hoặc thông với phòng sinh hoạt chung; thí dụ bạn mở nhạc trong phòng, âm thanh không gây phiền nhiễu đến phòng người khác.

 

 

Khác với cửa pano là cửa lá sách, gồm những thanh gỗ xếp nghiêng như mí mắt; cách nhau bằng những khe hở. Cửa lá sách thông gió, thông quang và không cách âm; nên thường được thiết kế thông với môi trường bên ngoài ( cửa đi hoặc cửa sổ ) để lấy khí trời. (Xem lại: Cửa lá sách là gì – Hay còn gọi cửa chớp).

Gọi điện: 0916781367
Zalo